Có nên lắp đặt quạt trần cho phòng khách hay không?

Có nên lắp đặt quạt trần cho phòng khách là câu hỏi nhiều người quan tâm và băn khoăn trước khi quyết định lựa chọn cho gia đình. Tuy nhiên có rất nhiều lợi ích có được khi gia chủ lựa chọn quạt trần lắp đặt cho phòng khách mà bạn có thể tham khảo để trước khi lắp đặt quạt trần cho gia đình mình nhé.

Lắp đặt quạt trần cho phòng khách giúp không khí lưu thông

Thời đại công nghệ hiện nay khiến cho điều hòa dường như là vật không thể thiếu trong mỗi gia đình, chỉ cần bật lên là sẽ khiến cho không khí trở nên mát hơn. Tuy nhiên sử dụng điều hòa luôn phải bật kín khiến cho rất nhiều tác hại sinh ra như da khô nứt nẻ, sức đề kháng bị mài mòn, viêm xoang, đau đầu mệt mỏi… rất nhiều tác hại sinh ra được báo chí nhắc nhiều đặc biệt điều hòa không gian kín là tác nhân gây bệnh truyền nhiễm (theo vietnamnet). Tuy nhiên khi sử dụng quạt trần cho phòng khách thì lại có rất nhiều lợi ích mong đợi như điều hòa không khí, làm mát khiến cho phòng khách trở nên thoáng đãng hơn.

Lắp đặt quạt trần giúp tiết kiệm điện năng

Một chiếc quạt trần DC có công suất 48W sẽ tiêu thụ điện năng 48W trong 1 giờ, tức là để tiêu thụ hết 1 số điện thì quạt trần phải mất 20h liên tục chỉ 2.000 VNĐ. Chúng ta có thể nhận thấy một chiếc điều hòa sử dụng tiêu tốn điện gấp 4-5 lần chiếc quạt trần chỉ sau hơn 20 phút sử dụng.

Quạt trần tiết kiệm điện năng
Quạt trần tiết kiệm điện năng

Quan trọng hơn nữa nếu bạn muốn sử dụng điều hòa kết hợp quạt trần thì thực sự rất ấn tượng khi kết hợp chúng lại với nhau. Điều hòa bật 25 độ (chuyên gia khuyên chỉ nên sử dụng nhiệt độ tối thiểu) và quạt trần thì khả năng tiết kiệm điện lên tới 70% khi sử dụng mỗi điều hòa bật full gió.

Lắp quạt trần làm đẹp và trang trí không gian phòng khách

Trần vốn là nơi để trống trơn và thướng ít để ý tới, chúng ta có thể trang trí một chiếc quạt trần giúp không gian phòng khách trở nên đẹp hơn. Trước đây quạt trần thường có thiết kế đơn giản nên bạn có ít lựa chọn để làm nổi bật không gian tuy nhiên hiện nay nhà sản xuất thiết kế rất nhiều mẫu mã quạt trần đẹp từ đơn giản đến cầu kỳ, từ sang trọng đến cổ điển… hàng trăm mẫu mã có thể lựa chọn để làm đẹp không gian.

Ngoài ra bạn có thể tiết kiệm diện tích khi thay chế những quạt cây trong nhà nhiều khi phải di chuyển khắp nơi, dây dợ lằng nhằng…

Quạt trần đèn cánh nhựa giúp làm đẹp không gian phòng khách
Quạt trần đèn cánh nhựa giúp làm đẹp không gian phòng khách

Sử dụng được cho cả mùa đông và mùa hè

Với những chiếc quạt công nghệ mới sử dụng 2 chiều hay còn gọi là đảo chiều. Chức năng này khi quạt quay ngược chiều kim đồng hồ giúp làm ấm không gian vào mùa đông.

Chức năng đảo chiều giúp làm ấm không gian
Chức năng đảo chiều giúp làm ấm không gian

Lưu ý khi lắp đặt quạt trần cho phòng khách

Cùng với giải pháp lắp đặt quạt trần cho phòng khách thì bạn phải lưu ý những điều sau khi lựa chọn lắp đặt quạt trần cho phòng khách.

Vị trí lắp đặt

Quạt trần mang lại khá nhiều lợi ích khi lắp đặt nhưng nếu bạn không biết cách thì nó sẽ mang hiệu quả thấp. Tốt nhất bạn nên chọn vị trí quạt trần so với mặt sàn từ 2.5m đến 2.7m sẽ giúp bạn không cảm thấy bất tiện khi sử dụng cũng như đảm bảo lượng gió tốt nhất khi sử dụng quạt trần.

Chiều cao tối thiểu khi lắp đặt quạt trần cho phòng khách
Chiều cao tối thiểu khi lắp đặt quạt trần cho phòng khách

Vị trí lắp đặt cũng không nên thổi thẳng vào người vì hơi quạt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà nên chọn vị trí tránh xa bàn ghế tiếp khách một chút.

Đảm bảo yếu tố an toàn khi sử dụng

Khi lắp đặt quạt trần cho phòng khách bạn phải đảm bảo quạt trần kết nối với trần nhà một cách chắc chắn để không xảy ra hiện tượng rung lắc khi sử dụng. Bên cạnh đấy bạn phải đảm bảo đúng yếu tố kỹ thuật khi lắp đặt để khi sử dụng và vận hành không xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Qua bài viết này chúng tôi có thể cung cấp câu trả lời ưng ý đối với câu hỏi có nên lắp đặt quạt trần cho phòng khách hay không. Mong rằng những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp cho bạn quyết định sử dụng quạt trần cho phòng khách. Nếu bạn cần tư vấn thêm hãy tham khảo những bài viết khác của chúng tôi hay liên hệ trực tiếp Hotline để được tư vấn và hướng dẫn tận tình nhất nhé.

 

 

Để lại một bình luận